Sunday, October 18, 2015

10 pha ghi bàn đẳng cấp, khó quên của thế giới túc cầu nhất thập kỷ

Thật khó để thống kê số lượng bàn thắng đẹp trong 10 năm qua, dưới đây là 10 pha làm bàn tiêu biểu nhất theo bình chọn của ESPN.

Xem 10 pha ghi bàn đẳng cấp, khó quên của thế giới túc cầu nhất thập kỷ - Xem trên Youtube



1. Paolo Di Canio ghi bàn trong trận West Ham - Wimbledon, năm 2000

Chỉ ba tháng sau khi bước sang thế kỷ mới, Di Canio đã để lại dấu ấn của mình ở Primier League. Nhận đường chuyền từ Trevor Sinclair, cầu thủ người Italy điều khiển khéo léo quả bóng trên không trước khi tung cú sút mạnh vào góc xa của khung thành. Đây là bàn thắng được đánh giá đẹp nhất mùa giải 1999-2000. (Xem trên Youtube).


2. Rivaldo, Barcelona - Valencia, năm 2001

Điều gì tạo nên một bàn thắng tuyệt vời? Kỹ thuật? Sự tưởng tượng? Sự táo bạo? Cả ba yếu tố đã có trong ngày cuối cùng của mùa giải La Liga 2000-2001 khi Barca đối mặt với Valencia. Phù thủ người Brazil, Rivaldo, đã có pha xe đạp chổng ngược ngoạn mục hạ gục thủ môn đối phương. (Xem trên Youtube).


3. Gianfranco Zola, Chelsea - Norwich, năm 2002

"Đừng hỏi tôi đã thực hiện cú dứt điểm đó như thế nào. Bởi vì tôi không biết. Đó là bàn thắng mà bạn phải tập cả 100 lần và có thể tôi sẽ chẳng thực hiện lại được", Zola chia sẻ. Cầu thủ người Italy đã có cú đánh gót ngoạn mục ở FA Cup vào tháng 1/2002. (Xem trên Youtube).


4. Dennis Bergkamp, Arsenal - Newcastle, năm 2002

Nhận đường chuyền từ Robert Pires, Bergkamp đang ở tư thế quay lưng lại với bóng và bị Nikos Dabizas áp sát. Tiền đạo người Hà Lan khéo léo điều khiển bóng qua hậu vệ Dabizas sút tung lưới Shay Given. (Xem trên Youtube).


5. Zinedine Zidane, Real Madrid - Bayer Leverkusen, năm 2002

Đôi khi, đúng thời điểm là tất cả. Không chỉ bởi khoảnh khắc Zidane bắt vô lê, tung lưới Leverkusen, mà quan trọng hơn, bàn thắng tuyệt đẹp đó ở Champions League. (Xem clip).

6. Jared Borgetti, Mexico - Italy, 2002

Đánh đầu không bao giờ được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và thực hiện pha ghi bàn ở cự ly gần cũng không thể hấp dẫn bằng một cú sút tầm xa hay những pha dắt bóng lắt léo. Tuy nhiên, bàn thắng của Jared Borgetti trong trận gặp Italy ở World Cup 2002 xứng đáng một vị trí trong 10 bàn thắng đẹp nhất. (Xem trên Youtube).


7. Zlatan Ibrahimovic, Ajax - NAC Breda, 2004

Có những bàn thắng tưởng chừng chỉ có trong các games hay các sân bóng của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, Ibrahimovic đã thực hiện được một bàn thắng như thế vào tháng 8/2004. Anh dẫn bóng qua hàng loạt cầu thủ trước khi bình tĩnh đưa bóng vào lưới. (Xem clip).

8. Estebian Cambiasso, Argentina - Serbia, 2006

Bản thân pha dứt điểm không quá ấn tượng nhưng 25 đường chuyền qua lại của các cầu thủ Argentina để tiến tới cú sút này để lại dấu ấn rõ ở World Cup 2006. (Xem trên Youtube).


9. Lionel Messi, Barcelona - Getafe, 2007

Nhiều cầu thủ được kỳ vọng trở thành "Maradona mới" nhưng hiếm ai có thể làm được như Messi. Trong trận gặp Getafe, ngôi sao của Barca đã tái hiện bàn thắng nổi tiếng của Maradona trong trận gặp Anh ở World Cup 1986. Nhận bóng từ giữa sân, Messi như một bóng ma lắt léo qua hết cầu thủ này tới cầu thủ khác trước khi vượt qua thủ môn của Getafe ghi bàn. (Xem clip).

10. Grafite, Wolfsburg - Bayern Munich, 2009

Trận thắng 5-1 của Wolfsburg trước Bayern cũng chứng minh siêu phẩm của Grafite. Sau khi gẩy bóng qua khe chặn giữa hai hậu vệ đối phương, tiền đạo này ở tư thế không thuận lợi, khi lưng xoay về phía cầu môn, anh giật gót ngược ghi bàn. (Xem clip).

Theo ngoisao

No comments:

Post a Comment