Friday, May 9, 2014

Thiết lập ảnh mặc định cho Facebook khi chia sẻ bài viết trên Website

(Chèn ảnh mặc định cho Facebook khi chia sẻ) Facebook giờ đây không chỉ là nơi để giao lưu, kết bạn giữa các thành viên mà đã trở thành một công cụ bán hàng, Marketing, quảng bá hình ảnh cực kỳ hiệu quả đối với người bán hàng, doanh nghiệp. Facebook cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ những thông tin hay, những bức ảnh đẹp cho bạn bè, đối tác, người thân. Tuy nhiên khi bạn sử dụng Facebook để chia sẻ trang Web, nội dung bài viết hay hoặc 1 sản phẩm nào đó, Facebook sẽ lấy ngẫu nhiên 1 bức ảnh có trên trang. Với việc lấy ngẫu nhiên này, hình ảnh bạn cần chia sẻ không phải là bức ảnh bạn đang mong muốn, nếu như may mắn bạn mới có thể có được bức ảnh chia sẻ đang cần. Vậy có cách nào để thiết lập một bức ảnh mặc định để mỗi khi thực hiện việc chia sẻ qua Facebook. 

Hôm nay Tin học văn phòng sẽ chia sẻ với mọi người một kinh nghiệm để có thể thiết lập được các thông tin, hình ảnh mặc định khi người dùng sử dụng Facebook để chia sẻ, thông tin ở đây có thể là tiêu đề và mô tả nội dung chia sẻ. Dưới đây là các bước thực hiện.

- B1: Tạo một hình ảnh  để thiết lập mặc định
Bức ảnh có kích thước 200px x 200px và tải lên trên trang Web
- B2: Mở file mặc định chạy của Website, thường là các file Default, Index
- B3: Tìm đến thẻ </head>, Dán đoạn code bên dưới vào trước thẻ </head>
<meta property="og:image" content="http://example.com/Tên File ảnh">
<meta property="og:image:type" content="image/png">
<meta property="og:image:width" content="1024">
<meta property="og:image:height" content="1024">
Ngoài việc thiết lập mặc định Ảnh, bạn cũng có thể thiết lập mặc định tiêu đề và mô tả khi người dùng chia sẻ.  Để làm được việc này, bạn sử dụng các thẻ sau
<meta property="og:title" content="Tiêu đề" />
<meta property="og:description" content=" Mô tả được sử dụng trong hộp thoại chia sẻ" />

Sau khi thực hiện xong việc thiết lập này, mỗi lần thực hiện việc chia sẻ, Facebook sẽ tự động lấy bức ảnh mà bạn đã cài đặt để làm ảnh đại diện chứ không lấy ngẫu nhiên như lúc trước nữa.

Nghe những bài hát đỉnh nhất về Thấy cô giáo - Nghe trên Youtube



Tin học văn phòng

No comments:

Post a Comment